ĐIỂM DANH NHỮNG THỰC PHẨM CHỨA CHẤT BÉO LÀNH MẠNH

Ăn uống khoa học là phải cung cấp đầy đủ các chất cho cơ thể, kể cả chất béo. Nếu bạn nghĩ rằng việc ăn các thực phẩm chứa chất béo sẽ khiến cơ thể tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch thì chưa đúng đâu nha! Vẫn có những thực phẩm chức chất béo cực kỳ tốt cho cơ thể.

Dưới đây là danh sách các thực phẩm chứa chất béo lành mạnh OLYMPIA khuyên bạn nên sử dụng để có một cơ thể khỏe mạnh:

  •  luôn là thực phẩm chứa các chất béo lành mạnh được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng nhiều nhất. Chất béo trong cá chứa nhiều Omega-3 giúp tim bạn khỏe mạnh và còn cung cấp luôn các axit béo cho sự chuyển hóa cần thiết của cơ thể. Bạn nên cho gia đình, nhất là con mình dùng các loại cá như cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi và cá ngừ. Những loại thực phẩm này ngoài việc giúp bổ sung các vi chất cơ bản, nó còn giúp tăng cường trí não, đặc biệt là trong giai đoạn trưởng thành.
  • Nếu bạn là người yêu thích trái cây, bạn có thể chọn  là thực phẩm để cung cấp chất béo. Bơ dễ ăn, và có thể chế biến thành nhiều món ăn hay thức uống khác nhau, vì khi bạn ăn bơ với các thực phẩm khác, nó sẽ giúp cơ thể bạn hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Trong bơ có chứa khoảng 23% folate, chất được chứng minh có tác dụng giảm nguy cơ do bệnh tim gây ra so với những người không ăn. Ngoài ra nó còn giúp cải thiện các triệu chứng viêm xương khớp.
  • Các loại đậu
    Đậu chứa nhiều tinh bột, nhưng lại được xếp vào nhóm giàu chất đạm vì hàm lượng đạm chứa trong 100gr đậu nhiều tương đương với thịt và hơn cả cá, tôm. Chất béo trong đậu không có cholesterol, nó còn chứa nhiều chất chống oxy hóa để chống lại các gốc tự do hủy hoại cơ thể, chống lão hóa và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đái tháo đường, béo phì và cả ung thư một cách tự nhiên.
  • Dầu Oliu
    Đây là loại dầu các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo các bà nội trợ sử dụng khi nấu ăn vì công dụng tuyệt vời của nó. Trong dầu ô liu giàu axit béo có lợi cho cơ thể, chứa nhiều loại vitamin A, D, F, K và chất carotine. Các chất này giúp dung hoà chất béo và chất chống oxy hoá, nhưng nó lại không có cholesterol, thế nên khả năng hấp thụ và tiêu hoá vào trong cơ thể là rất lớn. Tuy nhiên, lưu ý không dùng dầu Ô-liu quá nhiều khi thức ăn bạn chế biến đã chứa sẵn chất béo rồi.
  • Quả óc chó
    Đối với các bà mẹ đang mang thai, nên ăn nhiều quả óc chó để bổ sung Omega-3, Vitamin E, phốt pho và Axit Amin L-Arginne. Các chất béo trong hạt óc chó đều "lành tính" và rất tốt cho tim. Nhưng không nên lạm dụng nó, vì việc dư thừa quá nhiều Vitamin E có thể gây ra các bệnh mất ngủ, mệt mỏi, đau bụng...
  • Rau có màu xanh đậm
    Trong một số loại rau có màu xanh đậm như rau chân vịt, cải xoăn và bắp cải xanh có thể cung cấp một số loại omega 3 và chất làm giảm hấp thụ cholesterol. Tuy nhiên, gốc chất béo của thực vật bản chất không chứa axit béo, nên tốt nhất bạn cũng cần bổ sung thêm các gốc axit béo từ động vật.

 

Sử dụng thực phẩm một cách thông minh sẽ giúp tận dụng tối đa các loại chất béo lành mạnh và mang đến lợi ích tuyệt vời cho cơ thể. Hãy là người tiêu dùng thông thái để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình của bạn!

 

Chia sẻ